Lễ tân:02393.686868. Kinh doanh:0975.925663. Giám đốc: 0913.357488

Hoa dã quỳ đã rực nở trên núi lửa Chư Đang Ya - Gia Lai


Thời điểm này, trên khắp những triền đồi và dưới chân núi, những cánh hoa vàng óng ánh đã khoe sắc rực rỡ. Du khách bắt đầu đổ về để chiêm ngưỡng khoảnh khắc 1 năm chỉ có 1 lần này.

Images

Sáng 07/11, khắp các con đường dẫn đến núi lửa Chư Đang Ya dòng người nô nức đổ về ngắm hoa dã quỳ. Dù còn 3 ngày nữa những hoạt động chính của lễ hội mới diễn ra, song nhiều người đã không thể thờ ơ trước vẻ đẹp của ngọn núi lửa được phủ sắc vàng của loài hoa dại.

Các thiếu nữ xúng xính trong bộ trang phục truyền thống để chụp ảnh với hoa dã quỳ. Ảnh: Văn Ngọc

Năm nay mưa thuận, gió hòa nên hoa dã quỳ ở Chư Đang Ya phát triển tươi tốt. Trong đó, khu vực đường vành đai chân núi được xem là nơi ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất. Hoa nở vàng rực dọc 2 bên đường với những đoạn uốn lượn mềm mại và thơ mộng.

Từ sáng sớm, hàng trăm lượt người đã đổ về cung đường này để chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Chị Lê Tuyết Nhi (phường Ia Kring, TP. Pleiku) hồ hởi: “Năm nào đến dịp lễ hội tôi cũng đến Chư Đang Ya. Hôm nay thư thả công việc nên tôi tranh thủ đi chụp ảnh sớm chứ mấy hôm nữa chắc chắn sẽ rất đông người. Hoa năm nay rất đẹp, nở đúng dịp đón du khách tham quan lễ hội thế này thì hình ảnh Gia Lai sẽ được quảng bá nhiều hơn các năm trước”.

Núi lửa Chư Đang Ya đang vào mùa đẹp nhất trong năm. Ảnh: Bi Ly

Cũng có nhiều người chọn phương án ngắm hoa dã quỳ từ trên đỉnh núi. Vì vậy, có một số người sẵn sàng đi bộ để chinh phục độ dốc của ngọn núi, một số tìm đến đội ngũ xe ôm ở chân núi chở lên núi với giá 50 ngàn đồng/người.

Chị Ngô Mai Loan (thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) chia sẻ: “Ở trên đỉnh núi cũng là một trải nghiệm rất tuyệt vời. Ở đây ngắm được hoa ở các vạt đồi, vừa ngắm toàn cảnh dưới chân núi, xa xa là Biển Hồ và núi Chư Nâm. Phải nói đây chính là “view triệu đô” chứ không ở đâu xa”.

Dưới đây là những hình ảnh phóng viên Báo Gia Lai ghi lại vào sáng 07/11 tại núi lửa Chư Đang Ya:

Hoa dã quỳ vàng rực 2 bên đường dưới chân núi. Ảnh: Bi Ly

Hoa dã quỳ khoe sắc khắp các con đường và men theo các thửa ruộng. Ảnh: Bi Ly

Đông đảo du khách đã đổ về Chư Đang Ya. Ảnh: Văn Ngọc

Du khách thích thú chinh phục đỉnh núi để ngắm khung cảnh từ trên cao. Ảnh: Văn Ngọc

Những gam màu xanh và vàng nổi bật của miệng núi lửa. Ảnh: Bi Ly

"Sống khủng long" trên đỉnh núi Chư Đang Ya gây ấn tượng với du khách. Ảnh: Văn Ngọc

Dòng người đang đổ về núi lửa Chư Đang Ya để ngắm hoa dã quỳ. Ảnh: Bi Ly

Du khách say sưa chụp ảnh với những bông hoa dã quỳ. Ảnh: Văn Ngọc